[Q&A] Sửa xe ga thường gặp những vấn đề cơ bản nào nhất

Sua Xe Ga
Rate this post

Sửa xe ga là một việc bạn thường xuyên gặp phải trong cuộc sống hoặc với chính phương tiện mà mình đang sử dụng. Sau một thời gian sử dụng chắc chắn các phương tiện dù là ô tô hay xe máy đều sẽ xảy ra các sự cố. Cùng sửa xe 247 tìm hiểu một số thông tin về các bệnh thường gặp ở xe ga nhé!

Sửa xe ga

Một số các bệnh thường xuyên gặp khi sửa xe ga

Dưới đây là một số thông tin để mọi người tham khảo về những sự cố thường gặp đối với xe ga.

Sự cố về máy móc bạn cần chú ý khi sửa xe ga

Xe có tiếng kêu lạ khi vận hành

  • Sau khi sử dụng được một thời gian các loại xe ga thường phát ra tiếng động xè xè xạch xạch ngay tại vị trí dàn mủ màu đen gần với chỗ để chân tiếng động này thường phát ra đều và gõ một cách nhanh hơn mỗi khi văn ga. Đây là tình trạng xe ga bị kêu cò (xú pắp). Nên đem xe ra tiệm mở đầu ra để thợ chỉnh lại khoảng hở cam cò. Hoặc tiếng kêu này có thể xe của anh em dùng nhớt quá loãng.
  • Xe đang chạy tự nhiên có tiếng kêu rất lạ xạch xạch cọc cọc liên hồi như tiếng các kim loại chạm vào nhau vị trí bên phải gần chỗ cây pô. Đây là tình trạng bộ tăng cam tự động bị hỏng, xử lý bằng cách thay mới bộ phận.

Một số các bệnh thường xuyên gặp khi sửa xe ga

Xe nóng máy, dễ chết máy

  • Xe chạy thường bị rần nhiều ở vị trí sàn để chân, cảm giác khi máy tăng tốc không ngọt có hiện tượng bị lợn cợn, máy có cảm giác khá nóng. Đây là hiện tượng xe bị thiếu nhớt hoặc nhớt đã mất đị độ nhớt, cần phải thay nhớt mới ngay lập tức khi sửa xe ga.
  • Đồng hồ nhiệt thường nóng hơn bình thường, tình trạng xe vặn ga lên vòng tua cao thường có cảm giác hụt. Hiện tượng này là một trong trường hợp khá nguy hiểm cần phải tiến hành kiểm tra ngay phần nước mát, két nước và cả quạt gió. Vấn đề trong hệ thống làm mát thường sẽ có 3 khả năng: quạt gió bị yếu, phần két nước bị lủng, hoặc do thiếu nước.

Xe chạy ỳ ạch, vận hành khó

  • Xe đang chạy lâu máy bị ỳ, nặng, máy kêu. Khi đi Sửa xe ga nên kiểm tra phần thắng dĩa và cả áp suất lốp ngay lập tức. Áp suất lốp của xe tay ga đặc biệt là phần lốp sau rất quan trọng, nếu như bị thiếu hơi, xe chạy rất ỳ và có thể dễ dẫn đến cháy bộ phận nồi sau.

Các vấn đề về hệ thống truyền động của xe ga

  • Xe chạy bị ì, lên ga cảm giác máy bị rống mà xe vẫn không đi, tống ga mạnh thì xe mới có thể chạy được, khi đang chạy lại buông ga, lên lại thì cảm giác máy rống lớn, hoặc xảy ra tình trạng bị hụp, đầu xe rung giật giật. Đây là tình trạng chiếc xe ga của bạn đã bị tuột nồi sau. Bố 3 càng và phần chuông nồi đã không còn bắt chuẩn vào nhau. Cách giải quyết vấn đề này là phải vệ sinh nồi hoặc xử lý bằng cách thay mới.
  • Xe chạy có hiện tượng giật cục, cảm giác bị nhảy tưng tưng ở trong nồi. Nồi trước bị khuyết, phần bi nồi bị móp hoặc có thể do ắc nồi bị hư hoặc kẹp trượt bị lỏng là nguy cơ dẫn đến tình trạng này. Nên tiến hành kiểm tra phần nồi trước trong quá trình sửa xe ga.
Các vấn đề về hệ thống truyền động của xe ga
Kiểm tra các sự cố về máy móc – sửa xe ga
  • Xe chạy xuất hiện cảm giác rung giật không theo một chu chu kỳ nhất định mà theo nhịp, hoặc phần lốc nồi xuất hiện cảm giác nghe có tiếng phạch phạch mỗi khi thốc ga xe. Đây là một trường hợp mà phần dây curoa có thể đã bị giãn, bề mặt tiếp xúc bị tưa. Khắc phục bằng phương pháp thay dây curoa mới khi tiến hành Sửa xe ga.
  • Xe đang chạy phát ra tiếng kêu lạch cạch mỗi khi lên ga hoặc trả ga. Đây là tình trạng bị lỗi vành, lý do bởi căn bia vành bánh sau đã bị trượt, cần phải ra quán mà để đóng lại.
  • Xe khi chạy qua ổ gà có tiếng kêu cụp, lên dốc lúc chiếc xe vừa qua khỏi dốc thì kêu cụp. Đây là sự cố láp (hộp số) đã bị lỏng, các bạn cần khác phục bằng cách thay mới hoặc đem đi phục hồi lại bộ láp của xe (chú ý 20% trường hợp có thể phục hồi láp là sẽ bị hú, không được như khi chúng ta thay mới)

Đọc thêm tại đây

Sự cố về điện khi sửa xe ga thường gặp nhất

Đèn FI có những biểu hiện bất thường

Đang chạy thì đèn FI chớp sáng, nháy một cái rồi tắt, hoặc là hiện tượng xe có cảm giác muốn tắt máy. Trường hợp này rất có thể bình điện đã yếu. Bạn nên mang ra thợ để có thể sạc điện, trường hợp xấu có thể thay mới bình

Sự cố về điện khi sửa xe ga thường gặp nhất

Đang chạy thì xe mất điện hoàn toàn (Sửa xe ga)

Đứt cầu chì hoặc bộ phận báo động được gắn trên xe của bạn đã bị hư hỏng. Cầu chì của xe tay ga thông thường nằm ngay ở gần bình điện. Các bạn nên tập mở ra một lần để hiểu rõ cơ chế phòng khi dọc được bị hỏng còn có phương án xử lý.

Kinh nghiệm dành cho anh em để xe lâu mà không đi

Nếu xe để trong một thời gian dài không đi, khi bật công tắc lên nên để xe một lúc rồi mới đề, điều này bảo vệ bình một cách tốt hơn.

Nên lựa chọn đơn vị nào để sửa xe ga uy tín?

Sửa xe 247 có lẽ là địa điểm sửa xe ga uy tín mà các bạn nên lựa chọn khi có mặt tại 4 quận huyện ở Hà Nội: Hoàng Mai, quận Hai Bà Trưng, Long Biên và Đống Đa. Hiện tại thương hiệu đang cố gắng mở rộng quy mô hơn.

Trung tâm sửa xe ga uy tín và chất lượng

Với các dịch vụ chăm sóc và sửa xe hàng đầu, sửa xe 247 luôn tận tâm với những vị khách hàng của mình. Chính sách bảo dưỡng cùng với đội ngũ nhân viên lành nghề chắc chắn sẽ giúp cho những chiếc xe ga của các bạn chạy một cách ổn định nhất.

Như vậy nội dung sửa xe ga đã được chúng tôi chia sẻ khá đầy đủ đến các bạn. Hy vọng mọi người có thể chắt lọc thêm được các kiến thức cho bản thân mình.

Bài viết được viết bởi Suaxe247.vn và đăng ký bản quyền tại DMCA Protection Status
- Ghi rõ nguồn gốc bài viết khi bạn đăng lại bài viết này !
- Hãy tôn trọng người khác nghĩa là bạn đang tôn trọng chính mình !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone